วิเคราะห์บอล : ฝรั่งเศส VS สวิตเซอร์แลนด์ [ยูโร 2020]

การแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเราจะมาแนะนำเทคนิคการวิเคราะห์ก่อนเลือกแทงบอลประจำคู่ของ ทีมชาติฝรั่งเศส เตรียมใช้สนาม อาเรน่า นาติโอนาล่า, บูคาเรสต์, โรมาเนีย ต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันจันทร์ ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย – zeanstep

ฝรั่งเศส VS สวิตเซอร์แลนด์

คืนวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม : อาเรน่า นาติโอนาล่า, บูคาเรสต์, โรมาเนีย

ผู้ตัดสิน : เฟร์นานโด ราปายีนี่ (อาร์เจนติน่า)

ราคาบอล : ฝรั่งเศส ต่อ หนึ่งลูก

สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม

โครเอเชีย

ความพร้อมล่าสุดของทางทีมชาติฝรั่งเศส กุนซืออย่าง ดีดีเย่ร์ เดส์ช็องส์ สภาพทีมจะพลาดใช้งาน อุสมัน เดมเบเล่ ปีกกระดูกยุงที่เจ็บหัวเข่าถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว นอกจากนั้น ลูก้าส์ ดีญ, ฌูลส์ กุนเด้ และ มาร์คัส ตูราม บาดเจ็บคงไม่พร้อมเป็นตัวเลือก ในราย ลูกัส แอร์กน็องเดซ และ โตมาส์ เลอมาร์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนสลัดอาการเป็นตัวเลือกได้แต่เต็มที่คงได้เพียงสำรองข้างสนาม

สวิตเซอร์แลนด์

ทางฝั่งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ของกุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโตวิช ความพร้อมในนัดนี้ถือว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกวนใจ โดยสื่อคาดว่าทีมคงยึดชุดเดิมจากนัดที่ผ่านมา ซิลวาน วิดเมอร์ และ สเตเว่น ซูเบอร์ จะลงเล่นในตำแหน่งวิงแบ็กหลังจากทำได้ดี ในรายแนวรุกใช้งาน เซอร์ดาน ชากีรี่, บรีล เอ็มโบโล่ และ ฮาริส เซเฟโรวิช

11 ผู้เล่นตามคาด

ฝรั่งเศส (3-4-1-2) : อูโก้ โยริส – ราฟาแอล วาราน, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เพรสแนล คิมเพมเบ้ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ – อองตวน กรีซมันน์ – คาริม เบนเซม่า, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ – นิโค่ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดรีเกซ – ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาก้า, สเตเว่น ซูเบอร์ – เซอร์ดาน ชากีรี่, บรีล เอ็มโบโล่ – ฮาริส เซเฟโรวิช

ผลงาน 5 นัดหลังสุดและการพบกันของทั้งสองทีม

  • ผลงานล่าสุดของ ฝรั่งเศส ยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย เพียง 3 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ ถึง 16 ประตูและเสีย 8 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด
  • ผลงานในบ้าน ล่าสุดของ ฝรั่งเศส และยังไม่แพ้ใคร ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ทางฝั่งทีมเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ยิงได้ 8 ประตูและเสีย 8 ประตู จากการลงสนาม 5 นัดหลังสุด

ทัศนะก่อนเกมจากเว็บไซต์ล้มโต๊ะ

สำหรับเกมนี้ ฝรั่งเศสอาจจะเจอปัญหาเรื่องแนวรับทางซ้ายที่นัดกันเจ็บแต่พวกที่เหลือยังพอขัดตาทัพทดแทนกันไปได้ รูปเกมจะเป็น เลส์ เบลอส์ ที่เดินหน้าบุกมากว่า ซึ่งทาง สวิตเซอร์แลนด์ คอยตอบโต้เล่นงานจากจังหวะสวนกลับที่รวดเร็ว กระนั้นหากมองที่การเข้าทำและเด็ดขาด ยังเชื่อว่า ตราไก่ เหนือกว่าและคงบดชนะไปได้สำเร็จ

ผลที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 2-1

 

 

วิเคราะห์บอล : โครเอเชีย VS สเปน [ยูโร 2020]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *