[วิเคราะห์บอล] หงส์ เกับเหตุการณ์ที่่แย่กว่าเก็บ 3 แต้มไม่ได้

ก่อนหน้าที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล จะลงสนามในคู่กลางดึกของคืนอาทิตย์ ในเกมไปเยือน ฟูแล่ม ทีมโซนท้ายตาราง มันเป็นเกมที่ควรเก็บแต้มเมื่อเจอทีมที่แย่ – SBOBET

ในจังหวะที่บรรดาคู่แข่งตัวเอ้พากันสะดุดเป็นแถว ส่วนทีมตามหลังก็พากันมาจ่อหายใจรดต้นคอ ต้องถ่างหนีออกไปอีกให้ได้

แฟนบอลลิเวอร์พูล อุตส่าห์ได้นอนอมยิ้ม ดูสองอริแห่งเมืองแมนเชสเตอร์เสมอกันไปแบบจืดๆ ตามด้วยเห็น เชลซี โดน เอฟเวอร์ตัน ทำแสบ แอบเสียวหน่อยๆ ที่เซาท์แฮมป์ตันคว่ำบ๊วยของตาราง แชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดไปตามคาด ทำแต้มขึ้นมาจ่อก้น ก่อนจะมีลุ้นขึ้นจ่าฝูงอีกที หลังสเปอร์ทำแต้มหล่นที่บ้านของ คริสตัล พาเลช แค่ชนะก็จะขึ้นไปครองจ่าฝูงและโยนความกดดันให้คู่แข่งอีกพะเรอเกวียน

แต่กลายเป็นว่าเกมที่ คราเวน ค็อตเทจ ฟูแล่ม เจ้าบ้านทำตัวเหมือนบอลกำลังลุ้นแชมป์ ไล่บี้ไล่ฟัดจน หงส์แดง เสียกระบวน และต้องมาไล่ตามตีเสมอแบบใจหายใจคว่ำ แทนที่จะได้ 3 แต้มสวยๆ แค่แต้มเดียวยังเกือบไม่ได้ออกมา และที่น่าเป็นห่วงคือ ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ชนะนอกบ้านใน พรีเมียร์ลีก เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันแล้วด้วย

พอตัวเองทำได้แค่เสมอ ลิเวอร์พูล ก็ไม่สามารถแซง สเปอร์ส ขึ้นไปอยู่หัวตารางได้ และทันทีที่ เลสเตอร์ ซิตี้  ฉกฉวยจังหวะได้ดีด้วยการปราบไบร์ทตันสบายเท้า 3-0 แต้มก็จี้มาห่างเหลือแค่คะแนนเดียว กลายเป็นทีมมีลุ้นอีกทีม

ถ้า แมนฯ​ ยูไนเต็ด และ แมนฯ​ ซิตี้ เก็บแต้มในเกมตกค้างของตัวเองได้ทั้งคู่ พวกเขาก็จะมีแต้มตามหลังทีมนำแค่ 2 และ 3 แต้มตามลำดับ และทำให้ 7 ทีมหัวตารางมีช่องห่างของแต้มอยู่ในช่วง 3 คะแนนเท่านั้น และมันจะเปลี่ยนแปลงอันดับได้ในเวลาแค่ 1 เกมด้วย

การต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมปืในปีนี้เป็นการขับเคี่ยวที่ดุเดือด แต่ ลิเวอร์พูล เหนื่อยกว่าเพื่อนตรงที่ผู้เล่นทยอยเจ็บกันเป็นรายเกม ก่อนลงสนาม ดิเอโก้ โชต้า ตัวรุกฟอร์มแรงก็มีข่าวเจ็บไปยาวๆ 2 เดือนเข้ามาเพิ่มในลิสต์ แถม อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาที่หายไปนานนับเดือนก็ยังดูไม่ฟิตพอ จนโดนเปลี่ยนตัวออกก่อนหมดเวลา

ขนาดทีมที่ใหญ่และการหมุนเวียนผู้เล่นที่ ลิเวอร์พูล ใช้อยู่ แทบจะเป็นการเอาตัวรอดจากสถานการณ์เฉพาะหน้าไปทีละเปราะ แต่ถ้ายังเป็นอยู่แบบนี้ ในโปรแกรมที่จะยิ่งถี่ขึ้นอีกช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ การลงเล่นในรอบ 2-3 วันติดๆ กัน จะยิ่งเร่งให้เกิดการบาดเจ็บมากขึ้น และมันไม่ส่งผลดีต่อการแข่งในระยะยาวทั้งพรีเมียร์ลีกและ ยูฟ่า  แชมเปี้ยนลีก สำหรับ ลิเวอร์พูล แน่

การพลาดสองแต้มที่ทำให้สามารถคิดวางแผนได้ง่ายขึ้น กลายเป็นหนึ่งแต้มที่เกือบไม่มีความหมาย ถ้าเข้าช่วงท้ายฤดูกาลและแต้มยังจี้กันขนาดนี้ มันจะยิ่งน่าเสียดายกับ 2 แต้มที่หล่นหายไปในวันที่ควรฉวยมาตุนไว้ก่อน.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *