ห้ามพลาด เทคนิคสำหรับเซียนเล่นและวิเคราะห์สนุกเกอร์

สนุกเกอร์ พัฒนามาจากกีฬาบิลเลียดที่นิยมเล่นกันในหมู่ขุนนางอังกฤษที่ประจำที่อินเดียในสมันศตวรรษที่ 16 ซึ่งพัฒนาปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นมาเรื่อย ๆ จนมาเป็นสนุกเกอร์ในศตวรรษที่ 19

สนุกเกอร์เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แม้การเล่นสนุกเกอร์จะไม่ได้คึกคักอย่างเช่นกีฬาอื่น ๆ ที่ต้องมีการเคลื่อนไหวใช้กำลัง แต่ผู้เล่นก็ต้องใช้สมาธิ ความนิ่ง ความแม่นยำ อีกทั้งไหวพริบปฏิภาณในการเอาชนะ ซึ่งเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนกันมาอย่างดี ยิ่งผู้เล่นมีทักษะและประสบการณ์สูงก็ยิ่งทำให้การแข่งสนุกเกอร์ตื่นเต้นเร้าใจมากขึ้นเท่านั้น

สนุกเกอร์สามารถหาชมได้ทั่วไปตามช่องรายการโทรทัศน์ หรือคุณสามารถดูการถ่ายทอดสนุกเกอร์สดออนไลน์ได้บนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งคุณสามารถค้นหารายการเล่น ผู้เล่น รวมถึงเวลาเล่นได้อีกด้วย นับว่าสะดวกสบายมากสำหรับกแฟนสนุกเกอร์ที่อยากติดตามการแข่งขันอย่างใกล้ชิด

สำหรับสนุกเกอร์ เกม จะใช้ไม้แทงลูกสีขาวเพื่อแทงให้สีอื่นลงหลุม นักเล่นหรือผู้ชมสนุกเกอร์ควรทราบว่าเมื่อแทงลูกสนุกแต่ละสีได้ก็จะให้คะแนนที่แตกต่างกัน ดังนี้

สีแดง 1 คะแนน

สีเหลือง 2 คะแนน

สีเขียว 3 คะแนน

สีน้ำตาล 4 คะแนน

สีน้ำเงิน 5 คะแนน

สีชมพู 6 คะแนน

สีดำ 7 คะแนน

หลักในการเล่นสนุกเกอร์ เกมที่ดีนั้นก็เพียงแค่ คุณต้องรู้เหลี่ยมหรืออ่านเหลี่ยมให้ถูกต้อง จากนั้นก็จัดระเบียบท่าที่จะแทงให้ถูกต้องเหมาะสมและที่สำคัญต้องหาจุดที่ถนัดให้ได้ แล้วจึงแทงไม้คิวให้ตรงไม่ตะเคียงหรือเบี้ยว ก็จะช่วยให้การแทงแต่ละครั้งได้มาตราฐานเดียวกัน อย่างไรก็ตามแม้จะมีหลักในการเล่นแต่สิ่งทำสำคัญทีสุดคือต้องฝึกฝนทั้งสมาธิ ความนิ่ง ความแม่นยำ อีกทั้งไหวพริบปฏิภาณ จึงจะทำให้คุณเล่นสนุกเกอร์อย่างเหนือชั้นได้จริง ซึ่งหากคุณได้รับชมสนุกเกอร์สดออนไลน์ก็ลองสังเกตุว่านักสนุกเกอร์ก็ใช้เทคนิคและทักษะเหล่านี้ในการเล่น

สำหรับการฝึกวิเคราะห์เกมสนุกเกอร์ เกมนั้นสามารถทำได้ไม่ยาก หากแต่นักวิเคราะห์จำเป็นต้องศึกษากฎและกติกาของสนุกเกอร์มาอย่างละเอียดเสียก่อน จึงจะสามารถทำการวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ยังสามารถดูโปรแกรมสนุกเกอร์สดออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ ทำให้เรารู้โปรแกรมการแข่งขันแล้วสามารถวางเดิมพันในคู่ที่เรารู้สึกมั่นใจในผลการวิเคราะห์ได้

One Reply to “ห้ามพลาด เทคนิคสำหรับเซียนเล่นและวิเคราะห์สนุกเกอร์”

  1. Pingback: BK8THAI Robin Van Persie หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *