เบลเยี่ยม ปิดจ็อบ อังกฤษ อดลุ้นเล่นรอบสุดท้าย เนชั่น ลีก

ปีศาจแดงแห่งยุโรป เบลเยี่ยม โชว์ผลงานที่สุดยอดสมเป็นเบอร์ 1 ของโลก ด้วยการสอนเชิง อังกฤษ ไป 2-0 ในเกมนัดรองสุดท้ายของศึกเนชั่น ลีก กลุ่ม A2 ส่งผลให้อังกฤษจบในอันดับ 3 แน่นอนแล้ว

ยูริ ตีเลมองส์ กับ ดรีส์ แมร์เท่น ช่วยกันทำประตูให้เบลเยี่ยม เจ้าบ้านขึ้นนำในครึ่งแรก 2-0 ขณะที่อังกฤษพลาดจะตามตีเสมอได้ทันควัน แต่โรเมลู ลูกากู สกัดบอลจากความพยายามของแฮร์รี่ เคนออกจากเส้นได้หวุดหวิด – ทางเข้า SBOBET

ผลงานนัดนี้ยังคงสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเบลเยี่ยม นับตั้งแต่พุ่งขึ้นมาชนกับความยิ่งใหญ่ เพราะเกือบทศวรรษแล้วที่ปีศาจแดงแห่งยุโรปไม่ปราชัยในบ้านตัวเอง และกำลังพยายามไขว่คว้าความสำเร็จจากรายการระดับนานาชาติ ซึ่งต้องไปวัดกับเดนมาร์กในการหาทีมที่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกเนชั่น ลีกในนัดหน้า

หลังเกมแกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมอังกฤษ กล่าวว่า ทุกเกมที่ลงสนาม เขาเองก็ไม่ได้อยากจะเห็นความพ่ายแพ้หรอก แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งนั้นดี ในเกมนี้เราเล่นได้เยี่ยมนะ แต่พวกเขาก็เยี่ยมกว่าจริงๆ

กุนซือทีมชาติอังกฤษต้องยอมรับความปราชัย และกลับไปใช้เกมสุดท้ายที่เหลือกับไอซ์แลนด์ เพื่อเริ่มต้นในการเตรียมแผนสำหรับรายการชิงแชมป์ ยุโรปที่เลื่อนไปแข่งกันปีหน้า – สยามสปอร์ต

ทัพสิงโตคำรามในนาทีนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวเด่นในช่วงสองปีนี้มากมาย แจ็ค กรีลิช, เมสัน เม้าท์, ฟิล โฟเด้น, แทมมี่ อับบราแฮม, เดคลาน ไรซ์ รวมไปถึงจาดอน ซานโช่ และโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน โดยเฉพาะกรีลิชกับเมสัน เม้าท์ที่เล่นคู่กันได้อย่างสุดยอดจริงๆ

หากพูดกันตามตรง อังกฤษคือทีมที่มีขุมกำลังแข้งวัยหนุ่มมากที่สุดในยุโรปนาทีนี้ ผลจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระดับเยาวชน แข้งวัยหนุ่มกำลังดาหน้าขึ้นมาท้าทายโอกาสของตัวเอง และทุกคนต่างต้องการโอกาสในการได้ลงสนามเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่จำเป็น

ขณะที่แดนหน้ามี แฮร์รี่ เคน เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง มีคัลเวิร์ต-เลวินในฐานะหน้าเป้า มีซานโช่ในบทบาทตัวรุกส่วนตะลุย แต่นาทีนี้กัปตันทีมอย่างเคนต้องยืนหนึ่งเสมอในทุกเกม ปัญหาที่แกเร็ธ เซาท์เกตต้องแก้สำหรับกองกลางชุดนี้คือ การสร้างเกมรุกที่เปิดโอกาสให้กับเคนมากกว่าที่เป็นอยู่  เพราะแม้จะครองบอลได้มากกว่า แต่ยังมีการเล่นหลายจังหวะที่ทำกันเสียของ

ขณะที่กองหลังที่ได้ไทรอน มิ้งส์ เข้ามาเสริม ถือว่ามีอนาคตดีมาก สร้างความหลากหลายในการจัดทีมด้วยการยืนเซ็นเตอร์คู่ก็ได้ หรือยืนแบบหลังสามคัว และส่งเบน ชิลเวลล์ไปตะลุยริมเส้นก็ดี เพียงยังต้องจูนความนิ่งเพิ่มขึ้นอีก

ความเจ๋งของเว็บหลัก 90min ที่รวม ข่าวฟุตบอล มาทั้งวงการ!!

อังกฤษยังเป็นทีมที่น่ากลัวสำหรับคู่แข่ง แต่ความแข็งแกร่งในการลงเล่นบนสนามยังตามหลังทีมอื่นอยู่ ต้องติดตามดูกันว่าเซาท์เกตจะจัดการอย่างไร เพื่อให้ทีมเล่นได้แน่นอนกว่านี้ และแข็งแกร่งมากกว่านี้ เหมือนที่เบลเยี่ยมทำให้เห็นว่าการเอาดาวเด่นมารวมกันและทำผลงานที่สอดประสานลงตัวนั้น ทำอย่างไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *