BK8THAI บอลออนไลน์ เวนเกอร์ พร้อมช่วยแนะ อาร์เตต้า หากคุม ปืน

BK8THAI บอลออนไลน์ เวนเกอร์ พร้อมช่วยแนะ อาร์เตต้า หากคุม ปืน

ตำนานผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล อย่าง อาร์เซน เวนเกอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทีมเก่าของเขานั้นกำลังจะได้ตัวอดีตผู้เล่น ปืนใหญ่ อย่าง มิเกล อาร์เตต้า มาร่วมทีม พร้อมทั้งยืนยันว่าจะสนับสนุนทุก ๆ คนไม่ว่าใครจะได้รับตำแหน่งหุนซือใหญ่ที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ก็ตาม โดย บอลออนไลน์

บอลออนไลน์ รายงานว่า อาร์เตต้า ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน พรีเมียร์ลีก เขานั้นเคยเป็นกัปตันทีม อารเซนอล มาก่อนซึ่งอยู่ในชุดการทำทีมของ เวนเกอร์ ด้วย คาดว่าทางสโมสรใน ลอนดอน จะประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ได้ทำการปลด อูไน เอเมอรี ออกจากตำแหน่งไป มีรายงานว่าค่าเหนื่อยที่ทาง อาร์เตต้า จะได้รับอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านปอนด์ ต่อปี

อาร์เตต้า ได้เขามาสัมภาษณ์งานสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ อาร์เซนอล ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ทั้งทาง จอช โครเอนเก้ ลูกชายของ สแตน เจ้าของสโมสรอย่าง ได้กลับมาจาก อเมริกา เพื่อที่จะดำเนินการขั้นตอนสุดท้ายของดีลนี้

โดยโค้ชชาว สเปน จะได้กลับมาที่สโมสร อาร์เซนอล เป็นครั้งแรกจาก เวนเกอร์ ที่อำลาสโมสรไปในซัมเมอร์ปี 2018 ซึ่งทางอดีตผู้จัดการทีม ฝรั่งเศส นั้นยืนยันว่าจะสนับสนุน อาร์เตต้า อย่างเต็มที่ แต่ก็จะไม่ก้าวล่วงเกินหน้าที่ของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างแน่นอน

‘นี่ ผมคือแฟนบอล อาร์เซนอล ผมพูดอย่างนั้นด้วยเหมือนกันล่าสุดที่ตอนกล่าวกลับสโมสร’ เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา

‘ตอนนี้ผมสนับสนุนผู้จัดการทีมที่จะได้รับเลือกเข้ามารับหน้าที่ ตอนนี้เป็นทาง (เฟร็ดดี้) ลุกเบิร์ก ที่กำลังดูแล เมื่อ อาร์เตต้า มา ผมจะสนับสนุน อาร์เตต้า ด้วยเหมือนกัน’

‘เขารอบรู้เอามาก ๆ มีความทะเยอทะยาน มีความรู้มากมาย แต่ว่า ลุงเบิร์ก ก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน’

‘ผมเชื่อว่า อาร์เตต้า จะมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า เขาได้เรียนรู้อย่างมากสำหรับตำแหน่งนี้จากการเป็นผู้ช่วยโค้ช แต่หลังจากนั้นเขาก็ยอมรับให้ได้ว่าเขายังไม่มีประสบการณ์สำหรับระดับนี้ แต่เขาก็จะทำมันออกมายอดเยี่ยมได้’

‘สำหรับส่วนที่เหลือนั้น อาร์เซนอล กำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก มันจะดีกว่าที่ไม่พูดอะไรมากมายเกินไป ผมก็รู้สึกแย่ไม่ต่างจากทุกคน’

‘เขา (อาร์เตต้า) มีศักยภาพพอที่จะทำงานนี้’ เวนเกอร์ เคยกล่าวเอาไว้เมื่อปี 2018 ‘และผมก็เห็นด้วยว่าเขาจะเป็นคนหนึ่งที่ทำได้(ทำหน้าที่แทนตัวเขาเอง) เขามีความเป็นผู้นำ’

อาร์เซนอล นั้นหวังว่าจะทำการปิดดีลคว้าตัว อาร์เตต้า มาคุมทีมทันที่จะเจออีกหนึ่งทีมเก่าของเขาใน พรีเมียร์ลีก อย่าง เอฟเวอร์ตัน สุดสัปดาห์นี้ มิเช่นนั้นทาง ลุงเบิร์ก ก็จะได้รับหน้าที่ชั่วคราวนี้ต่อไปอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *