สโคลส์ โวหนัก ชี้ ผีแดง ยุคตน สมควรเป็นเจ้ายุโรปมากกว่า 5 สมัย

พอล สโคลส์ อดีตห้องเครื่องระดับตำนานของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์สุดมั่นใจเกินเหตุว่าทีมตนในยุคนั้น สมควรที่จะเป็นเจ้ายุโรปมากกว่า 4-5 สมัยด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่ 2 สมัยที่ได้มา สาเหตุหลัก ๆ คืออยู่ในยุคเดียวกับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ยุครุ่งเรือง

https://twitter.com/ChampionsLeague/status/931088463587184642?s=20

ข่าวฟุตบอลต่างประเทศรายงานว่า พอล สโคลส์ อดีตห้องเครื่องระดับตำนานของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาให้สัมภาษณ์สุดมั่นใจเกินเหตุว่าทีมตนในยุคนั้น สมควรที่จะเป็นเจ้ายุโรปมากกว่า 4-5 สมัยด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่ 2 สมัยที่ได้มา สาเหตุหลัก ๆ คืออยู่ในยุคเดียวกับ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ยุครุ่งเรือง

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า สโคลส์ นำทัพ ปีศาจแดง คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในปี 1999 กับ 2008 ส่วนการเข้าชิงฯอีกสองครั้งปี 2009 และ 2011 แพ้ให้ บาร์เซโลน่า ซึ่งมี โจเซป กวาร์ดิโอล่า นั่งแท่นกุนซืออยู่ โดยทาง บาร์ซ่า ชุดปี 2008-2012 โดนยกให้เป็นเบอร์ต้นที่โลกลูกหนังเคยมี

 

ในรายของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ต้นทศวรรษ 2000 มีฉายาว่า กาลาติกอส ร่วมสารพัดดาวเด่น เวลาโคจรมาเจอ ‘ปีศาจแดง’ ก็เขี่ยทีมของ สโคลส์ ตกรอบแต่หัววัน

 

ดังนั้นเจ้าของฉายา ปีศาจหัวแดงเพลิง จึงบ่นเสียดาย เพราะหากเจอกับสองทีมที่ว่าสมัยนี้มั่นใจผ่านฉลุย

 

“รู้อะไรไหมผมรู้สึกว่า ยูไนเต็ด ในช่วงนั้นดวงไม่ดีเท่าไหร่ เพราะหากเป็นสมัยอื่นที่คู่แข่งไม่เจ๋งขนาดนั้นเชื่อว่า ปีศาจแดง ตอนผมเล่นจะครองแชมป์ยุโรประดับ 4-6 ครั้งด้วยซ้ำ” ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Goal.com

 

“นี่ ลองดูคู่คู่ต่อสู้ของเราสิ บาร์เซโลน่า ยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุม พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ใครก็ทราบกิตติศัพท์ว่านั่นโคตรทีม”

 

“ดูแล้วก็เห็นเลยว่าพวกเขาสุดยอดมาก ๆ ทุกคน แดนกลาง ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อีเนียสต้า หรือ เซร์คีโอ บุสเก็ตส์ ส่วนกองหน้า ลีโอเนล เมสซี่, ทางซ้าย เธียร์รี่ อองรี – แดนหลัง เคราร์ด ปีเก้ ประสาน การ์เลส ปูโยล พูดตอนนี้ยังไม่อยากเชื่อว่าโคตรแข้งรวมในทีมเดียว”

 

“ไร้ข้อตำหนิ ชัดเจนว่าพวกนั้นคือของจริง เจ๋งสุดเท่าที่ผมเคยเผชิญหน้ามา ต้องบอกว่าดีสุดเท่าที่โลกลูกหนังเคยมีก็ว่าได้”

 

ข่าวแมนยูล่าสุดเผยว่าแม้จะเลิกเล่นแบบได้ 2 แชมป์ยุโรป แต่รายการอื่น สโคลส์ ถ้วยเต็มบ้านไล่จาก 11 แชมป์ลีก, 4 เอฟเอ คัพ, 2 ลีก คัพ, 1 อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ และ 1 ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

https://twitter.com/ChampionsLeague/status/1063483463628664832?s=20

ตุนงบไว้เยอะ ! สื่อผู้ดี ปูด เชลซี เตรียมรวบ 4 แข้งดัง ท่ามกลางสถานการณ์ Covid-19

One Reply to “สโคลส์ โวหนัก ชี้ ผีแดง ยุคตน สมควรเป็นเจ้ายุโรปมากกว่า 5 สมัย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *